Khi mình là doanh nghiệp nhỏ, mình phải có chiến lược

Khi mình là doanh nghiệp nhỏ, mình phải có chiến lược

Bạn bước chân vào kinh doanh và e sợ những đối thủ lớn, nhưng bạn vẫn muốn “làm nên chuyện” tại thương trường này? Xem chi tiết những chiến lược đơn giản nhưng quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ nhé!

1. Khuếch trương lợi thế tại thị trường ngách

chiến lược tại thị trường ngách
Khuếch trương lợi thế tại thị trường ngách

Doanh nghiệp nhỏ thường không có nhiều tiền! Vì vậy đừng tập trung vào quá nhiều sản phẩm hay hoạt động, bạn cần nắm rõ lợi thế lớn nhất – khuếch trương nó tại thị trường thích hợp. Với những doanh nghiệp lớn, họ có độ phủ thị trường 40-60%. Còn các doanh nghiệp nhỏ, nếu không đủ năng lực để chen chân vào thị trường cùng những “ông lớn”, hãy tìm ra thị trường ngách phù hợp và mở rộng khi đủ mạnh.

2. Chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Mỗi khách hàng đều đáng quý với 1 doanh nghiệp nhỏ! Bạn có lợi thế hơn doanh nghiệp lớn ở chỗ: chính vì không có nhiều khách hàng nên bạn có thể quan tâm khách hàng nhiều hơn. 1 khách hàng tới 1000 lần quý giá hơn 1000 khách hàng đến 1 lần, hãy nhớ điều đó! Một vài món quà nhỏ, những lời chúc vào các dịp đặc biệt đều thể hiện sự quan tâm và khiến khách hàng luôn nhớ đến bạn. 

3. Tận dụng tiếp thị truyền miệng

Chiến lược tiếp thị truyền miệng
Tận dụng tiếp thị truyền miệng

Nếu dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt => cải tiến dịch vụ phù hợp hơn => khách hàng hài lòng => khách hàng giới thiệu nhiều khách => doanh thu tăng.

92% khách hàng tin tưởng những lời giới thiệu từ gia đình và bạn bè, cao hơn bất kỳ các kênh truyền thông nào khác. Hãy giữ chân khách hàng bằng cách thông tin hữu ích, chính sách ưu đãi thông qua mạng xã hội, email, điện thoại một cách tinh tế, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi tiếp nhận thông tin.

4. Đừng tập trung nhiều vào đối thủ

Đừng tập trung nhiều vào đối thủ

Nhiều công ty nhỏ mải miết tìm hiểu là học theo cách làm của đối thủ: từ xây dựng kế hoạch, phát triển sản phẩm, chiến lược truyền thông. Nếu bạn làm vậy, công ty sẽ mãi đi sau những đối thủ đó thay vì tạo ra những điều mới mẻ, vượt trội hơn. 

Việc bạn cần làm là nghiên cứu thị trường chi tiết, tìm ra những yêu cầu, khao khát thầm kín của khách hàng và đáp ứng nó. Bất kể là công ty nhỏ hay lớn, khách hàng là điều cần được quan tâm nhất.

No Comments

Post A Comment